ฟอรั่ม

ฉันควรอัพเกรดเป็น Catalina หรือรอ Big Sur?

NS

tamara6

โปสเตอร์ต้นฉบับ
28 เม.ย. 2547
  • 14 ต.ค. 2020
ฉันยังอยู่ในโมฮาวี ฉันใช้ macbook pro ปี 2018 ดังนั้นฉันจึงไม่มีปัญหาในการใช้งาน Catalina แค่ไม่มีใครดูตื่นเต้นกับมันเลยจริงๆ และทุกครั้งที่ฉันค้นหา คำว่า Mojave นั้นน่าจะดีกว่า Catalina เลยไม่ได้อัพเลย ตอนนี้เวลาดูเหมือนจะเหลือน้อยแล้ว โดยที่บิ๊กซูร์อยู่ใกล้แค่เอื้อม ฉันไม่ต้องการอัปเกรดเป็น Big Sur ทันที (เพราะจะมีข้อบกพร่องจนถึงอย่างน้อยมกราคม) แต่คำถามคือ ตอนนี้ฉันควรอัพเกรดเป็น Catalina ในขณะที่ฉันมีโอกาสหรือไม่? หรือฉันควรข้ามมันไปและรอให้บิ๊กซูร์ปักหลัก? ความคิดในปัจจุบันเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างไร? ขอบคุณ!
ปฏิกิริยา:ซอลส์บรีแซม

brianmowrey

5 ต.ค. 2020


  • 14 ต.ค. 2020
ความใกล้เข้ามาของ Big Sur จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรกับแคลคูลัสที่คุณตั้งไว้บน Mojave vs. Catalina ไม่ได้ทำให้ Catalina 'เร่งด่วน' มากขึ้น เว้นแต่คุณต้องการให้แน่ใจว่า Mac ของคุณมีเดสก์ท็อปแบบเกาะที่สวยงาม ชม

HDFan

ผู้ร่วมให้ข้อมูล
30 มิ.ย. 2550
  • 14 ต.ค. 2020
ฉันยังคงอยู่ที่ Mohave เป็นครั้งแรกที่ข้ามการอัพเกรด Catalina เนื่องจาก Mohave จะอยู่เบื้องหลัง 2 OS ฉันจะอัปเกรดเป็น Big Sur หลังจากอัปเดตสองสามครั้ง โดยส่วนตัวแล้วไม่เห็นเหตุผลที่ต้องอัปเกรดเป็น Catalina แก้ไขปัญหาใดๆ จากนั้นไปที่ Big Sur และจัดการกับปัญหาของมัน ครั้งเดียวก็พอ แก้ไขล่าสุด: 14 ต.ค. 2020
ปฏิกิริยา:navaira, goodstuff04, ignatius345 และอีก 2 คน NS

นิวตริโน23

14 ก.พ. 2546
บริเวณอ่าวเอสเอฟ
  • 14 ต.ค. 2020
บนโมฮาวีด้วย ฉันไม่ต้องการที่จะเลิกใช้แอพ 32 บิตที่ฉันใช้บ่อย ฉันเดาว่าฉันจะกัดฟันและบอกลาเรื่องนั้น และข้ามไปที่บิ๊กซูร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่มันออกมา ถ้าไม่มีปัญหาใหญ่อะไร
ปฏิกิริยา:เบอร์นูลี่

เท้า

13 ก.พ. 2555
เพิร์ธ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย
  • 14 ต.ค. 2020
ฉันจะไปที่ Catalina เนื่องจากบางครั้งฉันเคยมีปัญหาในการข้ามรุ่น macOS มาก่อน

ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ ให้อัปเกรดเป็น Catalina แล้วตามด้วย Big Sur เมื่อคุณไปที่ Big Sur

อาจจะไม่เป็นปัญหา แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง Sierra/High Sierra มีการอัปเดต EFI ที่จำเป็นและไม่จำเป็นต้องอยู่ในระบบปฏิบัติการที่ใหม่กว่า

CrushRoller

2 ต.ค. 2020
  • 14 ต.ค. 2020
tamara6 กล่าวว่า: ฉันยังอยู่ในโมฮาวี ฉันใช้ macbook pro ปี 2018 ดังนั้นฉันจึงไม่มีปัญหาในการใช้งาน Catalina แค่ไม่มีใครดูตื่นเต้นกับมันเลยจริงๆ และทุกครั้งที่ฉันค้นหา คำว่า Mojave นั้นน่าจะดีกว่า Catalina เลยไม่ได้อัพเลย ตอนนี้เวลาดูเหมือนจะเหลือน้อยแล้ว โดยที่บิ๊กซูร์อยู่ใกล้แค่เอื้อม ฉันไม่ต้องการอัปเกรดเป็น Big Sur ทันที (เพราะจะมีข้อบกพร่องจนถึงอย่างน้อยมกราคม) แต่คำถามคือ ตอนนี้ฉันควรอัพเกรดเป็น Catalina ในขณะที่ฉันมีโอกาสหรือไม่? หรือฉันควรข้ามมันไปและรอให้บิ๊กซูร์ปักหลัก? ความคิดในปัจจุบันเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างไร? ขอบคุณ!

อยู่กับ Mojave... Catalina นั้นยุ่งเหยิง เรากำลังประสบปัญหากับมันใน Mac ไม่กี่เครื่องหลังจากอัปเกรดจาก Mojave...

อย่าติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ทันทีที่ออกมา! รอ 5-6 เดือนเพื่อให้ Apple มีเวลาในการแก้ไข (ไปเป็นวันที่ซอฟต์แวร์ของ Apple ทำงานได้ดีตั้งแต่แกะกล่อง!)
ปฏิกิริยา:นาวาร่าและสินค้า04 ผม

อิสซามิลิส

3 เม.ย. 2555
  • 15 ต.ค. 2020
CrushRoller กล่าวว่า: อยู่กับ Mojave... Catalina นั้นยุ่งเหยิง เรากำลังประสบปัญหากับมันใน Mac ไม่กี่เครื่องหลังจากอัปเกรดจาก Mojave...

อย่าติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ทันทีที่ออกมา! รอ 5-6 เดือนเพื่อให้ Apple มีเวลาในการแก้ไข (ไปเป็นวันที่ซอฟต์แวร์ของ Apple ทำงานได้ดีตั้งแต่แกะกล่อง!)
ฉันมี MBP 2014 ที่ทำงานบน Mojave และ MBA i5 2020 ใน Catalina สิ่งที่น่าสนใจคือ MBP แบบเก่านั้นเร็วกว่า (อย่างน้อยก็ตอบสนองได้ดีกว่า) มากกว่า MBA ฉันไม่ได้วัดผลด้วยโปรแกรมเบนช์มาร์ก แต่ MBP กับ Mojave นั้นรู้สึกกระปรี้กระเปร่า น่าเสียดาย ฉันไม่สามารถติดตั้ง Mojave ใน MBA 2020 ได้

ออร์บิทัล~เศษซาก

3 มี.ค. 2547
สหราชอาณาจักร, ยุโรป
  • 15 ต.ค. 2020
เคยเป็น Catalina มาก่อนจนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ จากนั้นคิดว่าการเปลี่ยนไปใช้ Big Surprise อาจจะราบรื่นกว่าหากฉันตีขั้นกลาง ความคิดของฉันคือตอนนี้ Catalina ควรจะมีเสถียรภาพมากกว่าตอนเปิดตัวและมีข้อบกพร่องน้อยลง และ Big Sur จะมีจุดบกพร่องและปัญหาในอินโทรตามปกติ ซึ่งอาจชะลอการเป็นสิ่งที่ฉันสามารถอัปเกรดได้

ดูซอฟต์แวร์ Legacy ผ่านทาง About This Mac ด้วย และรายการก็ลดน้อยลงเหลือเพียงไม่กี่เกม กำลังวางแผนที่จะสร้างการติดตั้ง Mojave เพื่อเล่นเกมเหล่านี้ แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ส่วนใหญ่อยู่ใน Mac App Store โดยมีเวอร์ชันที่เข้ากันได้กับ Catalina อยู่แล้ว (ไม่แน่ใจว่าเหตุใดการอัปเดตจึงไม่แสดงขึ้น – อาจเกี่ยวข้องกับ Mac App Store บนโมฮาวี?)

ข้อดีอย่างหนึ่งคือตอนนี้ฉันสามารถใช้การสมัครรับข้อมูลที่มีสำหรับแอป Parcel บน Mac ของฉันได้ (ฉันใช้ได้เฉพาะบนอุปกรณ์ iOS ของฉันเท่านั้น) เนื่องจาก Catalina รองรับ 'ลงชื่อเข้าใช้ด้วย '

ฉันจะบอกว่าไปเถอะ ด้วยเงื่อนไขของการใช้ Eagle Filer หรือสิ่งที่คล้ายกันเพื่อสำรองอีเมลของคุณหากคุณใช้ Mail เหมือนกับของ Michael Tsai หน้าบล็อกและความคิดเห็นที่เกี่ยวข้อง แนะนำว่ามีข้อบกพร่องที่เกี่ยวข้องกับการสูญหายของข้อมูลเมลบน Catalina ยินดีที่จะรายงานว่าไม่มีสัญญาณของพวกเขาที่นี่ NS

saudor

18 ก.ค. 2554
  • 15 ต.ค. 2020
ฉันอัพเกรดระบบของฉันเป็น catacrap และมันก็ผิดพลาดเหมือนนรกด้วยกระบวนการที่หนีไม่พ้น ติดตั้งใหม่ทั้งหมดและย้ายการตั้งค่าของฉันเข้าไปและทุกอย่างก็เสถียร จากนั้นฉันก็โคลนระบบ catalina ใหม่นั้นลงใน macbook ของฉันและทั้งคู่ก็ทำงานได้ดี ฉันอัพเกรดรถเทียมข้างเป็นส่วนใหญ่เพราะฉันใช้มันบ่อย (ผ่าน Duet)

ฉันเขียนสคริปต์ทุบตีที่ฉันใช้กับการติดตั้ง macOS ใหม่ทั้งหมดเพื่อกำหนดค่าระบบตามความชอบของฉันโดยอัตโนมัติซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาได้มาก

แก้ไข: พูดเร็วเกินไป กระบวนการที่หนีไม่พ้นที่รบกวนการติดตั้ง catalina ครั้งก่อนของฉันกลับมาอีกครั้งแม้จะเป็นการติดตั้งใหม่ทั้งหมด 'Deleted' daemon เคี้ยว CPU อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันจนกว่าจะรีสตาร์ท ดึงข้อมูลสำรองโมฮาวีของฉันออกมาดีกว่า Kernel_task เคี้ยว CPU ในปริมาณที่เหมาะสมอยู่เสมอ ปัญหาเดียวกันกับ macbook ของฉัน งานเล็ก ๆ น้อย ๆ จะทำให้เซิร์ฟเวอร์หน้าต่างทำงานบน CPU

กู้คืนข้อมูลสำรอง Mojave ของฉัน CPU ว่าง 97-99% เมื่อการจัดทำดัชนีเริ่มต้นเสร็จสิ้น ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นและมั่นคง แก้ไขล่าสุด: 17 ต.ค. 2020
ปฏิกิริยา:navaira, ignatius345 และ orbital~debris

ignatius345

20 ส.ค. 2558
  • 15 ต.ค. 2020
หาก Apple จะเร่งอัปเดต MacOS ทุกปีไม่ว่าจะพร้อมหรือไม่ก็ตาม ฉันจะหยุดและปล่อยให้ผู้อื่นทนทุกข์จากบั๊กจนกว่าจะหมดปัญหา ฉันวางแผนที่จะรอการแก้ไขเล็กน้อยใน Big Sur ก่อนอัปเดต เช่นเดียวกับที่ฉันทำกับ Catalina เมื่อต้นปีนี้
ปฏิกิริยา:นาวาร่า

fuchsdh

19 มิ.ย. 2557
  • 15 ต.ค. 2020
neutrino23 กล่าวว่า: บน Mojave ด้วย ฉันไม่ต้องการที่จะเลิกใช้แอพ 32 บิตที่ฉันใช้บ่อย ฉันเดาว่าฉันจะกัดฟันและบอกลาเรื่องนั้น และข้ามไปที่บิ๊กซูร์หลังจากนั้นสองสามสัปดาห์หลังจากที่มันออกมา ถ้าไม่มีปัญหาใหญ่อะไร

ฉันกำลังใช้ Mojave จนถึง 11.1 ซึ่งหวังว่าพวกเขาจะแก้ไขข้อบกพร่องทางสายตาบางอย่างกับ Big Sur ตอนนี้ฉันมีความสุขที่ไม่ต้องกังวลว่าจะสูญเสียความเข้ากันได้ ในที่สุดฉันก็จะตั้งค่าพาร์ติชันสำหรับสิ่งดั้งเดิมบน Mac ของฉัน แต่ในขณะที่ระบบปฏิบัติการรองรับฉันก็พอใจ

ล็อบบี้

1 ก.ค. 2553
  • 16 ต.ค. 2020
กลับไปที่ macOS Mojave สำหรับ Mac ที่ใช้งานจริงทั้งหมด

macOS Catalina เป็นระบบปฏิบัติการประเภท 'hit or miss' Mac บางเครื่องใช้ได้ในขณะที่บางเครื่องมีปัญหาขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณใช้สำหรับ

ฉันดาวน์โหลดตัวติดตั้ง Catalina เผื่อในกรณีที่ฉันต้องการติดตั้งในอนาคตเท่านั้นเพราะ iMac 2012 ของฉันตอนปลายและ Mac mini 2012 ที่สิ้นสุดสายการผลิตสำหรับระบบปฏิบัติการคือ macOS Catalina

macOS Catalina เป็นระบบปฏิบัติการเดียวที่ฉันมีประสบการณ์ในการกลับไปใช้ OS X Lion ที่ฉันเคยรู้สึกผสมปนเป Lion ใช้งานได้ดี...สำหรับ Mac บางเครื่องของฉัน แต่ macOS Catalina เป็นระบบปฏิบัติการที่ฉันพยายามทำให้มันใช้งานได้ตลอดทั้งปี แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเสมอ การกลับไปที่ macOS Mojave ซึ่งเมื่อสิ้นสุดการพัฒนาคือ มั่นคงสำหรับทุกสิ่งที่ฉันทำ

ผิดหวังมากกับ macOS Catalina ดูเหมือนว่า Apple ละทิ้งมันโดยพื้นฐานในช่วงกลางของวงจรและกระโดดไปที่ Big Sur และเพียงแค่ยังคงแก้ไขปัญหาสำคัญ ๆ และทิ้งข้อบกพร่องไว้เป็นประวัติศาสตร์ ปฏิกิริยา:baas, SalisburySam และ ignatius345

ล็อบบี้

1 ก.ค. 2553
  • 17 ต.ค. 2020
Yebubbleman กล่าวว่า: ฉันจะรอจนกว่า Big Sur จะออกมาและเพียงแค่อัปเกรดหรือติดตั้งใหม่ทั้งหมด ข้าม Catalina Big Sur Public Beta ปัจจุบันกำลังพิสูจน์ให้เห็นว่ามีความผิดพลาดน้อยกว่า Catalina แม้กระทั่งในรุ่น .7 คุณไม่ควรมีปัญหาในการอัปเกรดมาตรฐานเป็น Big Sur แต่ฉันเป็นแฟนตัวยงของการติดตั้งใหม่ทั้งหมด (บวกกับคุณสามารถสร้างพาร์ติชัน Mojave ได้หากคุณต้องการอุทิศไดรฟ์บางส่วนให้กับแอป 32 บิตรุ่นเก่า แต่ฉันไม่เห็นเหตุผลที่จะไปที่ Catalina แต่อย่างใด Apple ไม่ได้ทำ ขัดให้พอก่อนปล่อย



เส้นทางการอัพเกรด OS เดียวที่ว่องไวด้วยเหตุผลบางประการคือ Tiger โดยตรงไปยัง Snow Leopard โดยไม่ต้องทำ Leopard ก่อน ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ Snow Leopard ไม่ได้มีความสำคัญมากนัก การข้ามระบบปฏิบัติการ 4 หรือ 5 รุ่นขึ้นไปนั้นไม่ดี หากระบบปฏิบัติการที่เก่าที่สุดของ Big Sur รองรับสำหรับการอัปเกรดคือ 10.10 หรือ 10.11 ฉันก็ว่าการติดตั้งใหม่ทั้งหมดจะดีกว่า แต่การเปลี่ยนจากโมฮาวีไปบิ๊กซูร์น่าจะโอเค

สำหรับการอัปเดต EFI นั้น ให้โพสต์ Sierra ทุกเวอร์ชันย่อยของระบบปฏิบัติการ (ไม่ต้องพูดถึงการอัปเดตที่สำคัญ) จะอัปเดต EFI ของ Mac เป็นเวอร์ชันล่าสุดในการอัปเดตนั้น ดังนั้น หาก OP ยังคงใช้ Mojave ต่อไป จากนั้นจึงอัปเดตเป็น Big Sur พวกเขาจะได้รับการอัปเดต EFI ใหม่ล่าสุดที่เป็นเวอร์ชันของ Big Sur ที่พวกเขากำลังอัปเกรดเป็น ในทำนองเดียวกัน แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อัปเดตเป็น Big Sur แต่ใช้การอัปเดตความปลอดภัยล่าสุดแทน (พร้อมกับ Big Sur) พวกเขาจะยังคงได้รับ EFI ที่อัปเดตสำหรับ Mac เครื่องนั้น



อีกครั้ง Big Sur Beta 9 นั้นราบรื่นกว่า Catalina 10.15.7 และคุณโชคดีกับเกมของคุณ คลัง Steam ส่วนใหญ่ของฉันหายไปแล้ว ต้องขอบคุณ Catalina ที่เลือกใช้การสนับสนุนแบบ 32 บิต โชคดีที่เกม Blizzard ของฉันที่ทำงานใน Mojave นั้นไม่แตกต่างกันใน Catalina แต่ฉันคิดถึงห้องสมุดของ Valve ฉันคิดถึง Quake 4 และ Doom 3 ฉันคิดถึง Batman Arkham Asylum (แม้ว่าฉันจะรู้สึกขอบคุณที่ Arkham City รอดชีวิตมาได้) ฉันคิดถึงเกม BioShock ( แม้ว่าฉันจะขอบคุณ Remastered ก็ไม่เป็นไร) คนไม่รู้. ผมว่าคุณโชคดี



ฉันเคยคิดว่าการรอคอยมีผลดี ฉันคิดว่าการข้ามรุ่น .0 บน Mac ที่มีความสำคัญจริงๆ เป็นสิ่งสำคัญ แต่ด้วย Mountain Lion, El Capitan และ Mojave (ซึ่งเป็นรุ่นหลัง Snow Leopard ที่ดีจริงๆ ในความคิดของฉัน) พวกเขาทำได้ดีมากจากรุ่น .0 หรือ .1 ด้วยการเปิดตัวที่มีปัญหาเช่น Lion, Mavericks, High Sierra และ Catalina พวกเขาไม่สามารถทำได้ดีกว่านี้หากปล่อย .1 High Sierra อาจมีความเสถียรบ้างใน 10.13.4 และมากกว่านั้นใน 10.13.6 แต่การเผยแพร่เหล่านั้นเป็นเรื่องไร้สาระตั้งแต่เริ่มต้นและยังคงอึจนกว่าจะมีบางอย่างที่ดีกว่าเข้ามาแทนที่ คุณมักจะรู้สึกดีแต่เนิ่นๆ ว่าจะเป็นอย่างไร ฉันคิดว่า Big Sur ในการเปิดตัว .0 จะราบรื่นกว่า Catalina ในรุ่น .7 แม้ว่าฉันจะยังคงรอจนถึง 11.0.1 เพื่อความปลอดภัย

ทฤษฎีของฉันคือการที่จ๊อบส์พอใจที่จะปล่อยระบบปฏิบัติการเมื่อพร้อม คุกยังคงปล่อยให้ผู้คนปรับปรุงระบบปฏิบัติการในช่วงเวลาเดียวกัน ตราบใดที่พวกเขามีบางสิ่งที่ต้องทำทุกปี มันแย่มากแม้ว่า พวกเขาต้องเปลี่ยนกลับไปเป็นอย่างที่เคยทำกับจ็อบส์ ระบบปฏิบัติการนั้นไม่จำเป็นต้องเผยแพร่ตามกำหนดเวลา ไม่ใช่ว่ากำลังพยายามแข่งขันกับ Windows 10 ในแง่ของความสามารถในการทำซ้ำทุกครั้ง พวกเขาสามารถเปลี่ยนกลับเป็นกำหนดการของจ็อบส์ได้



อีกครั้ง ฉันคิดว่าพวกเขาสามารถทำให้มันสมบูรณ์แบบได้ทุก ๆ ระบบปฏิบัติการรุ่นที่สาม และพวกเขาต้องการรอบ 2-3 ปีจริงๆ เนื่องจากพวกเขากำลังดำเนินการตามกำหนดเวลานั้นอยู่ดี และเพิ่งจะปล่อยขยะในปีระหว่างกาล ฉันมีความรู้สึกที่ดีเกี่ยวกับบิ๊กซูร์แม้ว่า ฉันมี Catalina ใน Mac เครื่องหนึ่งและ Big Sur Public Beta ในอีกเครื่องหนึ่ง ระบบปฏิบัติการหลังดูค่อนข้างขัดและเสถียร (เกือบจะเหมือน Mojave) ฉันไม่ได้สนใจในรูปลักษณ์ใหม่มากนัก แต่ดูเหมือนว่าจะทำงานได้ดีและนั่นคือทั้งหมดที่ฉันใส่ใจ

ชอบการวิเคราะห์และความคิดเห็นของคุณและเห็นด้วย

ข้อกังวลของฉันเกี่ยวกับ Big Sur คือ Apple จะใช้เวลาเพื่อให้แน่ใจว่า Macs ที่วางจำหน่ายในไม่กี่ปีที่ผ่านมาบางรุ่นทำงานได้ดี หรือพวกเขาจะทำให้แน่ใจว่าข้อเสนอในปีนี้ (สิ่งที่เรากำลังขายอยู่) นั้นดีหรือไม่

การแสดงผลวิดีโอใน Catalina ไม่ได้ใช้ GPU ใน macbook pro i9 2018 หรือ mac pro 2013 12-core อย่างเต็มที่ เค้นทั้ง GPU และ CPU มากเกินไป Mojave ใช้ทั้ง GPU และคอร์ทั้งหมดใน mac pro 2013 และ macbook pro 2018 และแสดงผลเร็วขึ้น

ฉันไม่สามารถใช้ Catalina ในการผลิตได้ ไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนด้วย Big Sur หรือไม่หากพวกเขาเพิ่งอัปเดต Catalina และขัดเกลาด้วย UI ใหม่

ใครรู้ว่า GPU ถูกใช้อย่างเต็มที่ใน Big Sur กับ FCPX (ตรวจสอบกับ active Monitor)? ชม

HDFan

ผู้ร่วมให้ข้อมูล
30 มิ.ย. 2550
  • 17 ต.ค. 2020
Yebubbleman กล่าวว่า: ทฤษฎีของฉันคือการที่ Jobs พอใจที่จะปล่อย OS เมื่อพร้อมแล้ว Cook ยังคงปล่อยให้ผู้คนได้รับการขัดเกลา OS ในช่วงเวลาเดียวกัน ตราบใดที่พวกเขามีบางสิ่งที่ต้องทำทุกปี มันแย่มากแม้ว่า พวกเขาต้องเปลี่ยนกลับไปเป็นอย่างที่เคยทำกับจ็อบส์

สตีฟจ็อบส์ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อปัญหานี้ ดูการเปิดตัว Mobile Me เป็นตัวอย่างหนึ่ง:

'MobileMe ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานของ Apple แต่ต้องใช้เวลาและการทดสอบมากกว่านี้อย่างชัดเจน'

นั่นคือเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วแล้ว โลกของระบบปฏิบัติการนั้นซับซ้อนกว่ามาก ฐานรหัสมีขนาดใหญ่กว่า อาจมีหลายล้านวิธีหรือมากกว่านั้นที่อาจผิดพลาดได้ เนื่องจากความสามารถในการทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด - นาฬิกา, HomePods, คุณสมบัติ OS ใหม่ทั้งหมดที่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อคุณเพิ่มอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple - เครื่องพิมพ์ อุปกรณ์ HomeKit Dock ฯลฯ เป็นไปไม่ได้ที่จะคาดการณ์และทดสอบชุดค่าผสมที่เป็นไปได้ทั้งหมด หากระบบปฏิบัติการยังคงเหมือนเดิมทุกประการเป็นเวลาหลายปี พวกเขาก็จะสามารถกำจัดจุดบกพร่องส่วนใหญ่ได้ เนื่องจากปัญหาที่ไม่คาดคิดได้รับการแก้ไขแล้ว แต่ผู้คนต้องการการอัปเดตทุกปี มากขึ้น ดีขึ้น

มันเป็นการแลกเปลี่ยน ระบบปฏิบัติการที่หยุดนิ่งซึ่งมีจุดบกพร่องเล็กน้อย หรือระบบปฏิบัติการแบบไดนามิกที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มคุณสมบัติอยู่เสมอ ฉันลงคะแนนให้อดีต NS

saudor

18 ก.ค. 2554
  • 17 ต.ค. 2020
HDFan กล่าวว่า: ....

มันเป็นการแลกเปลี่ยน ระบบปฏิบัติการที่หยุดนิ่งซึ่งมีจุดบกพร่องเล็กน้อย หรือระบบปฏิบัติการแบบไดนามิกที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มคุณสมบัติอยู่เสมอ ฉันลงคะแนนให้อดีต

พวกเขาควรแยก macOS ตามฐานผู้ใช้
macOS Animoji Edition
และ macOS Pro สำหรับพวกเราที่เหลือผู้ใช้ที่มีสติ

พวกเขาชอบที่จะทำสิ่งนั้นด้วยโทรศัพท์ ทำไมไม่ OS?

ล็อบบี้

1 ก.ค. 2553
  • 17 ต.ค. 2020
HDFan กล่าวว่า: Steve Jobs ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อปัญหานี้ ดูการเปิดตัว Mobile Me เป็นตัวอย่างหนึ่ง:

'MobileMe ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานของ Apple แต่ต้องใช้เวลาและการทดสอบมากกว่านี้อย่างชัดเจน'

นั่นคือเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วแล้ว โลกของระบบปฏิบัติการนั้นซับซ้อนกว่ามาก ฐานรหัสมีขนาดใหญ่กว่า อาจมีหลายล้านวิธีหรือมากกว่านั้นที่อาจผิดพลาดได้ เนื่องจากความสามารถในการทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด - นาฬิกา, HomePods, คุณสมบัติ OS ใหม่ทั้งหมดที่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อคุณเพิ่มอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple - เครื่องพิมพ์ อุปกรณ์ HomeKit Dock ฯลฯ เป็นไปไม่ได้ที่จะคาดการณ์และทดสอบชุดค่าผสมที่เป็นไปได้ทั้งหมด หากระบบปฏิบัติการยังคงเหมือนเดิมทุกประการเป็นเวลาหลายปี พวกเขาก็จะสามารถกำจัดจุดบกพร่องส่วนใหญ่ได้ เนื่องจากปัญหาที่ไม่คาดคิดได้รับการแก้ไขแล้ว แต่ผู้คนต้องการการอัปเดตทุกปี มากขึ้น ดีขึ้น

มันเป็นการแลกเปลี่ยน ระบบปฏิบัติการที่หยุดนิ่งซึ่งมีจุดบกพร่องเล็กน้อย หรือระบบปฏิบัติการแบบไดนามิกที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มคุณสมบัติอยู่เสมอ ฉันลงคะแนนให้อดีต

ใช่ แต่มีวิธีที่จะทำทั้งสองอย่าง... ย้อนกลับไปรอบสองสามปี เพิ่มรายการไดนามิกใหม่เป็นเวอร์ชัน .1+ และนั่นจะทำให้มีเวลามากพอที่จะแก้ไขข้อบกพร่องที่สำคัญ แน่นอนว่าจะต้องมีบั๊ก แต่ระบบปฏิบัติการใหม่หนึ่งปีในแต่ละปีได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นการล่มสลายของวิธีการ

เพียงแค่ให้งานทาสีใหม่กับกระดาษผนังใหม่ ฯลฯ ในแต่ละปีเพื่อให้ผู้คนรู้สึกว่ามันสดและใหม่แล้วค่อยเพิ่มคุณสมบัติที่ทดสอบใหม่ด้วยกระบวนการ QA จริงและไม่มีรุ่นวางจำหน่ายในฐานะผู้ทดสอบรุ่นเบต้าจริง (ตามที่เป็นอยู่) ในปัจจุบัน) และจะครอบคลุมผู้ที่ต้องการใหม่และผู้ที่ต้องการระบบปฏิบัติการของตนที่เสถียรพอที่จะทำงาน

ผู้ใช้ส่วนใหญ่ในทุกวันนี้จะไม่ทราบความแตกต่างระหว่างการเปิดตัวรอบ 1 ปีหรือ 2 ปี

เยบับเบิ้ลแมน

20 พฤษภาคม 2553
ลอสแองเจลิส CA
  • 17 ต.ค. 2020
loby กล่าวว่า: ชอบการวิเคราะห์และความคิดเห็นของคุณและเห็นด้วย

ข้อกังวลของฉันเกี่ยวกับ Big Sur คือ Apple จะใช้เวลาเพื่อให้แน่ใจว่า Macs ที่วางจำหน่ายในไม่กี่ปีที่ผ่านมาบางรุ่นทำงานได้ดี หรือพวกเขาจะทำให้แน่ใจว่าข้อเสนอในปีนี้ (สิ่งที่เรากำลังขายอยู่) นั้นดีหรือไม่

การแสดงผลวิดีโอใน Catalina ไม่ได้ใช้ GPU ใน macbook pro i9 2018 หรือ mac pro 2013 12-core อย่างเต็มที่ เค้นทั้ง GPU และ CPU มากเกินไป Mojave ใช้ทั้ง GPU และคอร์ทั้งหมดใน mac pro 2013 และ macbook pro 2018 และแสดงผลเร็วขึ้น

ฉันไม่สามารถใช้ Catalina ในการผลิตได้ ไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนด้วย Big Sur หรือไม่หากพวกเขาเพิ่งอัปเดต Catalina และขัดเกลาด้วย UI ใหม่

ใครรู้ว่า GPU ถูกใช้อย่างเต็มที่ใน Big Sur กับ FCPX (ตรวจสอบกับ active Monitor)?

ฉันมีความรู้สึกว่าคุณจะไม่มีปัญหากับ GPU ใน MacBook Pro ยุคล่าสุด ฉันไม่มั่นใจอย่างเต็มที่ว่าปัญหาที่ MacBook Pro ขนาด 16 นิ้วมีกับจอแสดงผลภายนอกนั้นไม่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการ/ไดรเวอร์ Catalina ไม่มีเวลาเพียงพอในเตาอบ หากมีสิ่งใด จะเป็นการดีกว่าในฐานะเบต้าสาธารณะแบบ SUPER EARLY สำหรับ Big Sur มากกว่าเวอร์ชันสแตนด์อโลน

แต่อีกครั้ง การเปิดตัวบางรายการนั้นดีและเสถียรและมาจากรุ่น .0 หรือ .1 เป็นต้นไป (El Capitan, Mojave) ในขณะที่รุ่นอื่นๆ ค่อนข้างแย่ (High Sierra, Catalina) เราแค่ต้องได้รับโชคดีและกลยุทธ์ที่เรานำมาใช้ (นี่เป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ฉันเปลี่ยนกลับไปใช้ Windows ช้ามากสำหรับกรณีการใช้งานส่วนใหญ่ บันทึกการติดตามคุณภาพประเภทนี้แย่มากและแย่กว่าที่ Microsoft ดำเนินการกับการเปิดตัว Windows 10 รอบครึ่งปี)


HDFan กล่าวว่า: Steve Jobs ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อปัญหานี้ ดูการเปิดตัว Mobile Me เป็นตัวอย่างหนึ่ง:

'MobileMe ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานของ Apple แต่ต้องใช้เวลาและการทดสอบมากกว่านี้อย่างชัดเจน'

นั่นคือเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วแล้ว โลกของระบบปฏิบัติการนั้นซับซ้อนกว่ามาก ฐานรหัสมีขนาดใหญ่กว่า อาจมีหลายล้านวิธีหรือมากกว่านั้นที่อาจผิดพลาดได้ เนื่องจากความสามารถในการทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด - นาฬิกา, HomePods, คุณสมบัติ OS ใหม่ทั้งหมดที่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อคุณเพิ่มอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple - เครื่องพิมพ์ อุปกรณ์ HomeKit Dock ฯลฯ เป็นไปไม่ได้ที่จะคาดการณ์และทดสอบชุดค่าผสมที่เป็นไปได้ทั้งหมด หากระบบปฏิบัติการยังคงเหมือนเดิมทุกประการเป็นเวลาหลายปี พวกเขาก็จะสามารถกำจัดจุดบกพร่องส่วนใหญ่ได้ เนื่องจากปัญหาที่ไม่คาดคิดได้รับการแก้ไขแล้ว แต่ผู้คนต้องการการอัปเดตทุกปี มากขึ้น ดีขึ้น

มันเป็นการแลกเปลี่ยน ระบบปฏิบัติการที่หยุดนิ่งซึ่งมีจุดบกพร่องเล็กน้อย หรือระบบปฏิบัติการแบบไดนามิกที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มคุณสมบัติอยู่เสมอ ฉันลงคะแนนให้อดีต

สตีฟจ็อบส์ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อปัญหานั้น แต่เขาเป็น WAY WAY WAY ที่ดีกว่า Cook ในปัจจุบัน และเพื่อความเป็นธรรม Eddy Cue ไม่เคยเก่งในการบริหารแผนกบริการของ Apple เขายังไม่ได้ ประณามใกล้กับบริการเหล่านั้นทั้งหมดเป็นอึทั้งหมด Apple One เป็นเรื่องตลก

loby กล่าวว่า: ใช่ แต่มีวิธีที่จะทำทั้งสองอย่าง... ย้อนกลับไปรอบสองถึงสามปี เพิ่มรายการไดนามิกใหม่เป็นเวอร์ชัน .1+ และนั่นจะทำให้มีเวลามากพอที่จะแก้ไขข้อบกพร่องที่สำคัญ แน่นอนว่าจะต้องมีบั๊ก แต่ระบบปฏิบัติการใหม่หนึ่งปีในแต่ละปีได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นการล่มสลายของวิธีการ

เพียงแค่ให้งานทาสีใหม่กับกระดาษผนังใหม่ ฯลฯ ในแต่ละปีเพื่อให้ผู้คนรู้สึกว่ามันสดและใหม่แล้วค่อยเพิ่มคุณสมบัติที่ทดสอบใหม่ด้วยกระบวนการ QA จริงและไม่มีรุ่นวางจำหน่ายในฐานะผู้ทดสอบรุ่นเบต้าจริง (ตามที่เป็นอยู่) ในปัจจุบัน) และจะครอบคลุมผู้ที่ต้องการใหม่และผู้ที่ต้องการระบบปฏิบัติการของตนที่เสถียรพอที่จะทำงาน

ผู้ใช้ส่วนใหญ่ในทุกวันนี้จะไม่ทราบความแตกต่างระหว่างการเปิดตัวรอบ 1 ปีหรือ 2 ปี

อย่างแน่นอน. พวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้ Windows 10 รุ่นที่มีการเผยแพร่บ่อยกว่าและไม่สำคัญขนาดนั้น หรือพวกเขาจำเป็นต้องย้อนกลับไปเป็นรอบหนึ่งปีครึ่งถึงสองปีครึ่งที่สิ่งต่าง ๆ ออกมาเมื่อพวกเขาเป็น เสร็จสิ้นและพร้อมแล้ว และ WWDC ที่แทรกแซงอยู่ที่นั่นเพื่อให้นักพัฒนาทราบถึงความคืบหน้า (แทนที่จะให้พวกเขาเริ่มต้นเป็นเวลาสามเดือนเพื่อหวังว่าจะสร้างวงล้อใหม่ในวิธีการที่ตั้งใจไว้ของ Apple และหวังว่าจะไม่มีอะไรเสียหาย)

ผู้ใช้ไม่สนใจซอฟต์แวร์ที่ออกบ่อยๆ และไม่ใช่ว่าพวกเขาทำเพราะกลัวว่า Android จะรวมเป็นหนึ่งอีกต่อไป
ปฏิกิริยา:loby และ คุณท็อดฮันเตอร์ NS

โซยัง

3 ก.ค. 2558
  • 18 ต.ค. 2020
อยู่กับโมฮาวีให้นานที่สุด เป็นครั้งแรกตั้งแต่ฉันมี Mac Catalina เป็นระบบปฏิบัติการที่แย่ที่สุดที่ฉันมี ฉันมีปัญหาทุกประเภทตั้งแต่วันที่ฉันติดตั้งอึนี้ บางอย่างได้รับการแก้ไขในการอัปเดต .x และบางรายการก็เกิดขึ้นหลังจากอัปเดต .x อีกครั้ง lol ณ จุดนี้ฉันไม่สามารถรอการเปิดตัว Big Sur โดยหวังว่าจะดีกว่า OS ที่น่ากลัวนี้
ปฏิกิริยา:นวราและโลบี้

ล็อบบี้

1 ก.ค. 2553
  • 18 ต.ค. 2020
Yebubbleman กล่าวว่า: ฉันมีความรู้สึกว่าคุณจะไม่มีปัญหากับ GPU ใน MacBook Pro ยุคล่าสุด ฉันไม่มั่นใจอย่างเต็มที่ว่าปัญหาที่ MacBook Pro ขนาด 16 นิ้วมีกับจอแสดงผลภายนอกนั้นไม่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการ/ไดรเวอร์ Catalina ไม่มีเวลาเพียงพอในเตาอบ หากมีสิ่งใด จะเป็นการดีกว่าในฐานะเบต้าสาธารณะแบบ SUPER EARLY สำหรับ Big Sur มากกว่าเวอร์ชันสแตนด์อโลน

ฉันหวังว่านี่เป็นกรณี ไม่มีใครมี MacBook Pro 2018 และ Mac Pro 2013 และสังเกตว่า CPU และ GPU ถูกใช้งานอย่างเต็มที่ใน Big Sur beta ด้วย FCPX หรือไม่ การใช้ Active Monitor เมื่อทำการเรนเดอร์ การดูประวัติ CPU และ GPU จะแสดงขึ้นว่าใช่หรือไม่

พวกเขาเป็น Mojave แต่ Catalina ไม่ใช่ แต่ลดความเร็วลงเพื่อให้แล็ปท็อปเย็นและพัดลมไม่ทำงาน

หากเราซื้อ MacBook Pro ระดับไฮเอนด์หรือ Mac Pro เราจะไม่ซื้อเพื่อใช้งาน Office, twitter หรือ facebook, อิโมจิ หรือท่องอินเทอร์เน็ต เรากำลังซื้อเพื่อทำงานและผลิตสิ่งต่างๆ เราต้องการให้มันมีประสิทธิภาพและประมวลผล/แสดงผลอย่างหนัก ฯลฯ อย่างรวดเร็ว Catalina นั้นดีสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ไม่มีอะไรอย่างอื่นจริงๆ

ซอลส์บรีแซม

19 พฤษภาคม 2019
ซอลส์บรี, นอร์ทแคโรไลนา
  • 18 ต.ค. 2020
เพียงมุมมองอื่นที่นี่เพื่อเพิ่มในการสนทนา iMac ปี 2017 ของฉันมี Mojave และดูเหมือนว่าจะทำงานได้ดี ฉันไม่มีแผนจะย้ายไปคาตาลีนา ในหัวข้ออื่น ฉันถามคำถาม: มีเหตุผลที่น่าสนใจใดบ้างที่จะย้ายไปที่ Catalina ไดรเวอร์ที่ระบุมากที่สุดคือ Sidecar ไม่ต้องการอย่างนั้นเลย ฉันเลื่อนออกไปแล้ว การวิเคราะห์ของฉันเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง/อัปเกรดผลิตภัณฑ์มีลักษณะดังนี้:

1- อะไรคือคุณสมบัติใหม่ที่ฉันไม่มี และฉันต้องการหรือต้องการ
2- ฉันจะสูญเสียคุณสมบัติใดและฉันต้องการหรือต้องการหรือไม่

โดยทั่วไป คำถามสองข้อนี้จะนำคุณไปสู่การตัดสินใจที่เหมาะสมกับคุณ ตัวอย่างเช่น ฉันไม่ต้องการไซด์คาร์ แต่ฉันไม่ต้องการแอพ 32 บิตด้วย ดังนั้นฉันจึงค้นหาสิ่งต่าง ๆ ใน Catalina ที่ฉันต้องการ/ต้องการต่อไป ไม่พบสิ่งใดเลยไม่ใส่ใจกับการเปลี่ยนแปลง
ปฏิกิริยา:navaira และ iAssimilated NS

posguy99

3 พ.ย. 2547
  • 18 ต.ค. 2020
SalisburySam กล่าวว่า: โดยทั่วไปแล้ว คำถามสองข้อนี้จะนำคุณไปสู่การตัดสินใจที่เหมาะสมกับคุณ ตัวอย่างเช่น ฉันไม่ต้องการไซด์คาร์ แต่ฉันไม่ต้องการแอพ 32 บิตด้วย ดังนั้นฉันจึงค้นหาสิ่งต่าง ๆ ใน Catalina ที่ฉันต้องการ/ต้องการต่อไป ไม่พบสิ่งใดเลยไม่ใส่ใจกับการเปลี่ยนแปลง
สิ่งที่น่าจะเป็นไดรเวอร์ของคุณก็คือเมื่อแอพที่คุณชื่นชอบ (ไม่ว่าจะเป็นอะไร) ใช้ SwiftUI และจะไม่ทำงานบน Mojave อีกต่อไป จากนั้นคุณจะต้องโทรออก

ซอลส์บรีแซม

19 พฤษภาคม 2019
ซอลส์บรี, นอร์ทแคโรไลนา
  • 18 ต.ค. 2020
posguy99 กล่าวว่า: สิ่งที่น่าจะเป็นไดรเวอร์ของคุณคือเมื่อแอพที่คุณชื่นชอบ (ไม่ว่าจะเป็นอะไร) ใช้ SwiftUI และจะไม่ทำงานบน Mojave อีกต่อไป จากนั้นคุณจะต้องโทรออก
และนั่นจะอยู่ภายใต้คำถามของฉันข้อที่สอง ใช่ เห็นด้วย

Bazza1

16 พฤษภาคม 2017
โทรอนโต แคนาดา
  • 18 ต.ค. 2020
ฉันคิดว่ามันมีคนถามแล้ว แต่ฉันไม่เห็นอะไรที่ชัดเจนจาก Apple - ฉันไม่แน่ใจว่าผู้ใช้จะสามารถเปลี่ยนจาก Mojave ตรงไปยัง Big Sur ได้โดยไม่ต้องติดตั้ง Catalina ก่อน ในขณะที่ High Sierra เปลี่ยนระบบไฟล์ มันคือ Catalina ซึ่งในที่สุดก็เลิกใช้ซอฟต์แวร์ 32 บิต Big Sur จะคิดเอาเองว่าคุณได้ฆ่าซอฟต์แวร์เก่าไปแล้วหรือไม่

ได้รับการจู้จี้จาก Catalina ว่ามีปัญหาเดิมกับซอฟต์แวร์ 64 บิตบางตัวที่ฉันใช้งานอยู่ - รวมถึงสิ่งที่ 'ใหม่' และ 'อัปเดต' - ก่อนการมาถึงของ Big Sur (ดังนั้นสมมติว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นจะได้รับการกระทำร่วมกัน) แต่อย่างไร Big Sur จะจัดการกับสิ่ง 32 บิตหากยังมีอยู่หรือไม่?

ซอลส์บรีแซม

19 พฤษภาคม 2019
ซอลส์บรี, นอร์ทแคโรไลนา
  • 22 ต.ค. 2020
Bazza1 กล่าวว่า: ฉันคิดว่ามีคนถาม แต่ฉันไม่เห็นสิ่งใดที่ชัดเจนจาก Apple - ฉันไม่แน่ใจว่าผู้ใช้จะสามารถเปลี่ยนจาก Mojave ตรงไปยัง Big Sur โดยไม่ต้องติดตั้ง Catalina ก่อน ในขณะที่ High Sierra เปลี่ยนระบบไฟล์ มันคือ Catalina ซึ่งในที่สุดก็เลิกใช้ซอฟต์แวร์ 32 บิต Big Sur จะคิดเอาเองว่าคุณได้ฆ่าซอฟต์แวร์เก่าไปแล้วหรือไม่
อืม น่าสนใจ แต่ฉันไม่ทำตามตรรกะที่นี่ Big Sur เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่จะมาแทนที่รุ่นก่อนโดยไม่คำนึงว่ามันจะเป็นอะไร มันไม่ใช่ชุดของคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในฐาน Catalina แต่เป็นการเขียนใหม่ทั้งหมดของ macOS มันจะทำในสิ่งที่มันทำและจะไม่ทำในสิ่งที่มันไม่ทำ ฉันไม่เข้าใจว่ามันจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่ระบบปฏิบัติการก่อนหน้านี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ฉันพลาดอะไรไป

Bazza1 กล่าวว่า: ได้รับจู้จี้จาก Catalina ว่ามีปัญหาเดิมกับซอฟต์แวร์ 64 บิตบางตัวที่ฉันใช้งานอยู่ - รวมถึงสิ่งที่ 'ใหม่' และ 'อัปเดต' - ก่อนการมาถึงของ Big Sur (ดังนั้นสมมติว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นจะได้รับการกระทำร่วมกัน ) แต่ Big Sur จะจัดการกับสิ่ง 32 บิตอย่างไรถ้ายังมีอยู่?
ฉันคิดว่ามันจะไม่ แอพแบบ 32 บิตบน macOS ได้ก้าวไปสู่ ​​​​dodo bird และช่องเสียบหูฟังของ iPhone หากรู้จักแอปเลย คุณอาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด แต่เป็นไปได้มากว่าระบบจะถือว่าแอปเหล่านี้เป็นข้อมูลที่ไม่รู้จักและไม่สนใจเลย